Từ "thiết kế" có thể có nhiều nghĩa khác nhau, nhưng phần lớn thời gian nó được dùng để mô tả quá trình tập hợp các ý tưởng sáng tạo và kỹ thuật để xây dựng cơ sở cho một kế hoạch hoặc một ý tưởng. Chính vì vậy, thiết kế nhà ​​trúc được xem là bước đầu tiên cần phải thực hiện trước khi một ý tưởng có thể trở thành hiện thực. Trong vài đoạn tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu thêm về ý tưởng "thiết kế kiến ​​trúc", cũng như các danh mục phụ khác nhau của nó và một số ví dụ hữu ích.

Chúng ta đang xem loại tòa nhà nào?

 

Thiết kế kiến ​​trúc là một lĩnh vực tập trung vào việc tạo ra không gian sống đáp ứng nhu cầu và mong muốn của con người bằng cách sử dụng các công cụ cụ thể và quan trọng nhất là sự sáng tạo. Điều này được thực hiện để tạo ra những nơi mà mọi người có thể sống. Vì đây là trường hợp, mục đích là kết hợp công nghệ với thẩm mỹ, mặc dù hầu hết mọi người đều nghĩ rằng mục đích duy nhất của kiến ​​trúc là giải quyết các vấn đề công nghệ.



Theo cách tương tự, nó kết hợp thiết kế, có thể được coi là quá trình tạo ra một thứ gì đó và kiến ​​trúc, là việc tạo ra và thể hiện các giải pháp kỹ thuật. Việc thực hành thiết kế kiến ​​trúc, kết hợp hai lĩnh vực, tìm kiếm các giá trị và phẩm chất chính thức của các tác phẩm nghệ thuật thông qua phương tiện trải nghiệm không gian. Hầu hết thời gian, chúng ta nghĩ về nó như bản vẽ, bản phác thảo hoặc phác thảo của một dự án, và nó là một trong những phần chính của dự án. Trong phần này của thiết kế kiến ​​trúc, bạn cũng phải suy nghĩ về những thứ như hình học, không gian và cách mọi thứ trông, cùng những thứ khác. Kiến trúc, và nói cách khác, thiết kế kiến ​​trúc, được tạo thành từ rất nhiều bộ phận và các bước hoặc quy trình khác nhau.

 

Luôn ghi nhớ mọi thứ trông như thế nào và hoạt động ra sao, cũng như các quy tắc cơ bản của xây dựng, một kiến ​​trúc sư cần nhớ để phân tích khi thiết kế, để họ có thể thiết kế và xây dựng theo nhu cầu và nguồn lực, và luôn ghi nhớ các quy tắc cơ bản của xây dựng. Do đó, quy trình phải có khả năng tìm ra tất cả các yếu tố này và tính đến mức độ quan trọng của giấy để đáp ứng các yêu cầu cả về mỹ thuật và công nghệ (hoặc phần mềm). Trong trường hợp này, các đường nét là phần quan trọng nhất trong thiết kế của tòa nhà. Họ phụ trách việc tìm hiểu rất nhiều thứ về dự án, chẳng hạn như hình dạng, kích thước và vị trí của các không gian khác nhau.

 

Các loại kiến ​​trúc khác nhau và một số ví dụ về từng loại

 

Không có gì ngạc nhiên khi kiến ​​trúc là một lĩnh vực lớn với rất nhiều lĩnh vực con. Chúng ta có thể giữ phần hữu ích, nhưng chúng ta cũng phải nghĩ đến những phần khác giúp tạo nên một dự án nói chung. Nói chung, biết không gian sẽ được sử dụng để làm gì là điểm khởi đầu cho thiết kế kiến ​​trúc. Điều quan trọng là phải nghĩ về không gian trông như thế nào. Chúng ta có thể chia thiết kế kiến ​​trúc thành các nhóm dựa trên cách nó được sử dụng, nó có nghĩa là gì, nó trông như thế nào và nó được tạo ra như thế nào.




Vì lý do tương tự, có thể có vô số cách để thiết kế các tòa nhà. Về điều này, bạn có thể thêm một thực tế rằng thời trang thay đổi rất nhiều do nhiều thứ khác. Trong trường hợp này, chúng ta có thể nói về một số xu hướng mới trong kiến ​​trúc và thiết kế ngay bây giờ. Nhiều kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế đã phải thay đổi công việc của họ vì những xu hướng này. Khi chúng ta nghĩ về thiết kế như một biểu tượng đại diện cho một ý tưởng, chúng ta có thể thấy điều đó trong một số phần của thiết kế. Ví dụ, khi xây dựng một tòa nhà với không gian trong suốt, hình dạng hình học rõ ràng, không gian thực tế hoặc một cách sử dụng khối lượng nhất định. Thiết kế ưa thích sinh học là một ví dụ điển hình về cách sử dụng ý tưởng này để giải thích và chỉ ra cách sử dụng nó. Điều đó thậm chí có nghĩa là gì? Đó là một xu hướng xây dựng mang kiến ​​trúc và thiên nhiên lại với nhau bằng cách sử dụng các vật liệu tự nhiên trong quá trình xây dựng. Điều này làm cho hai lĩnh vực hoạt động tốt hơn với nhau. Đưa các yếu tố tự nhiên vào các tòa nhà sẽ giúp mọi người cảm thấy ít kết nối hơn với môi trường đô thị xung quanh họ, đó là mục tiêu chính. Vì vậy, ví dụ về thiết kế ưa thích sinh học cho thấy ba điều quan trọng: sự kết nối với thiên nhiên thông qua các kích thích giác quan, sự khơi gợi sự hiện diện của thiên nhiên thông qua các hình thức trông giống như thiên nhiên, và việc tạo ra không gian khiến con người cảm thấy bình tĩnh và thoải mái.

 

Phong cách kiến ​​trúc này đã được sử dụng ở một số nơi, chẳng hạn như Công viên High Line ở New York và Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia ở Úc, chỉ là hai. Đây là hai ví dụ rõ ràng về cách kiến ​​trúc ưa thích sinh học được tạo ra. Mục tiêu của nó là giúp mọi người thư giãn hoặc cảm thấy ít kết nối với thành phố hơn, nhưng nó cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe của bệnh nhân (trong bệnh viện) hoặc giảm nhiệt độ. Hai tòa nhà này là những ví dụ rõ ràng về thiết kế ưa sinh học (trong trường hợp của công viên ở New York). Cùng dòng với ví dụ này, chúng ta cũng có thể nói về thiết kế tối giản, hiện đại, Victoria, cổ điển, tiên phong hoặc Mỹ, trong số nhiều thiết kế khác.

 

Do đó, thiết kế kiến ​​trúc đóng vai trò quan trọng đối với việc xây dựng cấu trúc cuối cùng bởi vì nó tính đến những điều về cách sử dụng không gian mà không thể hiểu một cách kỹ thuật. Nó cũng thêm một yếu tố sáng tạo vào quá trình xây dựng.

 

Từ ngày 27 đến 29/10 sẽ diễn ra cuộc thi phương án kiến ​​trúc

 

Viện Kiến trúc sư Ấn Độ Kozhikode đang tổ chức một cuộc thi cho các thiết kế kiến ​​trúc có tên "Reweave Kozhikode: Tái tưởng tượng về khu Comtrust." Họ muốn mọi người gửi ý tưởng của họ. Cuộc thi này sẽ diễn ra cùng lúc với Lễ hội thiết kế Cross Roads và Lễ hội kiến ​​trúc sư trẻ IIA, cả hai sẽ diễn ra tại thành phố này vào ngày 27, 28 và 29 tháng 10 Một thông cáo báo chí cho biết Reweave Kozhikode có kế hoạch thực hiện một thiết kế kiến ​​trúc sẽ bao gồm một số địa điểm khác nhau, chẳng hạn như Nhà máy dệt Comtrust cũ, Mananchira gần đó và những con đường xung quanh nó, và Đường Vaikom Mohammad Basheer. Những người tham gia phải đề xuất những tòa nhà và địa điểm của Nhà máy dệt Comtrust có thể được sử dụng để làm gì và thực hiện phân tích về các cấu trúc hiện có, giá trị di sản của các cấu trúc, tiềm năng của địa điểm, bối cảnh và bất kỳ vấn đề nào khác quan trọng đối với sự thành công hoàn thành dự án. Những người chiến thắng mỗi người sẽ nhận được 9 vạn phần thưởng tiền mặt. Ngày cuối cùng để gửi bài là ngày 29 tháng 9.

 

Email: [email protected]

 

Add: 25 Vũ Huy Tấn, Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng 550000, Việt Nam

 

Tell: +84929716789

 

Social Link:

https://www.pinterest.com/haianhsongroup/

 

https://www.linkedin.com/in/haianhsongroup/

 

https://twitter.com/MaTa90722855

 

https://www.instagram.com/haianhsongroup/

 

https://www.youtube.com/channel/UCb8XwEZIv7N5HHhWzt94tPA

 

https://www.facebook.com/haianhson68

 

https://www.facebook.com/groups/747976406480881

 

https://www.facebook.com/tamaland.vn

 

https://www.facebook.com/groups/955642515349585