Khu vui chơi giải trí tam ðảo được người france nhận ra và xây dựng từ thời gian đầu thế kỷ 19, thuộc thị trấn tam đảo, huyện tam đảo, tỉnh vĩnh phúc.
Thành phố ngàn hoa phía bắc cách thành phố hà nội khá gần, chỉ khoảng 80km gồm 50km theo đường quốc lộ 2 và khoảng 2km theo quốc lộ 2b trong đó có 13 cây số đường đèo, bởi đó bạn có khả năng mặc sức quyết định đi lại từ phi trường nội bài về tam đảo bằng xe gắn máy, tắc-xi, hỏa xa, bus, xe chở khách, ...đều khá đơn giản.
Nếu bạn theo chủ nghĩa di chuyển muốn hòa mình vào thế giới tự nhiên, ưa thích chủ động cuộc hành trình của bản thân nhiều khả năng ngưng lại chụp choẹt sống ảo hay thư giãn tùy thuộc ý yêu thích thì bạn có khả năng du lịch từ nội bài về tam đảo bằng xe gắn máy hoặc xe hơi.
Lúc đi lại bằng 2 thể loại này mọi người nhiều khả năng tìm hiểu nẻo đường di chuyển đến tam đảo bằng taxi Nội Bài đi Vĩnh Phúc giá rẻ  :
Từ trung tâm hà nội bạn đi ra cầu thăng long theo hướng bắc thăng long nội bài ( lối đi ra phi trường nội bài ) -> đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa đường quốc lộ 2 -> đường ah 14 và đường bắc thăng long nội bài -> từ đó rẽ trái sang đường quốc lộ 2 khoảng 500m -> rẽ kế tiếp đường cao tốc thủ đô – nước cộng hòa dân chủ nhân dân lào cai khoảng 25km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến khu vực xã tam dương, vĩnh phúc thì bạn buộc phải theo hướng quốc lộ 2b đi khoảng 20km nữa là tới tâm điểm kết nối khu vui chơi giải trí tam đảo.
đoạn từ chân núi lên đỉnh khoảng 13km, đường quá nhỏ, có rất nhiều đoạn cua gấp hình chữ z, độ nghiêng lớn khá mạo hiểm nên nếu chúng ta lựa chọn cách thức du lịch bằng xe gắn máy tuy nhiên tay lái chưa vững lắm thì tối ưu nhất nên làm ôm thôi nhé, tìm xế chuyên du lịch cho ổn định.