Hiện tại đất nước chúng ta có 4 công ty không vận trong nước là hãng hàng không quốc gia việt nam, vietjet air, jetstar pacific và bamboo airways. Các thương hiệu phi cơ này của nước việt nam thu thập tới 49 tuyến bay trong nước tới những phi trường lớn ở thủ đô, đà nẵng , thành phố nha trang, hồ chí minh, thành phố ngàn hoa và nhiều tuyến bay toàn cầu tới các quốc gia ở khu vực châu âu , châu á , châu australia, châu mỹ, châu phi. Mỗi doanh nghiệp không vận đều có ưu nhược, điểm riêng về giá trị giải pháp, hạng ghế ngồi và kế hoạch khuyến mại,.
Doanh nghiệp hàng không quốc gia hãng hàng không quốc gia việt nam đạt chuẩn 4 sao và được tôn vinh bởi giá trị giải pháp, mức tín nhiệm và tạo nên bạn song hành thân thuộc của nhiều hành khách. Hãng hàng không quốc gia việt nam được hình thành vào năm 1956 và có chuyến bay thứ nhất được nâng cánh vào tháng 9/1956.
Ngay bây giờ công ty không vận hãng hàng không quốc gia việt nam thu thập 5 dòng phi cơ được bày biện tân tiến và tối tân gồm : boeing 787, airbus a330, airbus a321, airbus a350. Hãng hàng không quốc gia việt nam bay tới khắp mọi địa phương của toàn quốc, trong đó phải nhắc đến : hải phòng , quảng ninh, vân đồn , thủ đô, vinh, thanh hóa, đà nẵng , quy nhơn, chu lai, huế , pleiku, buôn mê thuột, côn đảo, rạch giá, thành phố ngàn hoa, mặc dù hòa, thành phố nha trang, cần thơ, tp hcm, cà mau. Cùng những tuyến bay toàn cầu tới bangkok, seoul, manila, singapore, tokyo, chicago, moscow, new york, amsterdam, ...
Vietjet air được hình thành vào năm 2007, là doanh nghiệp không vận phân phối vé máy bay mức giá rất mềm cho mọi người. Ngày nay, vietjet air đang bay tới khắp nơi các địa phương ở trong toàn quốc và toàn cầu, với lượng lớn các chuyến bay trong ngày và hành khách đông đúc. Thương hiệu vietjet air thu thập dòng tàu bay tối tân a320 và a321, được cung cấp tối tân nhất.
Kinh qua hơn thập niên công tác, vietjet air lấy được nhiều món quà lớn nội địa và thế giới, trong đó phải nhắc đến doanh nghiệp không vận mức giá rất mềm tối ưu nhất châu á năm 2015 , top 500 hãng tốt nhất ở châu á năm 2016 và nổi bật vietjet air mấy năm được chứng nhận là danh sách các hãng hàng không tại Việt Nam rẻ nhất.