Sức khỏe phụ nữ: 4 lưu ý chị em cần ghi nhớ

Ngày nay, nhịp sống bận rộn khiến chị em không có thời gian dành cho bản thân. Nhiều bệnh lý của phụ nữ thường diễn ra trong âm thầm, không có các triệu chứng cụ thể cho đến khi trở nên nghiêm trọng. Chính vì vậy, khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp các chị em ngăn ngừa, phát hiện và hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Các lưu ý về sức khỏe phụ nữ

Tìm hiểu về chu kỳ kinh nguyệt

Hiểu rõ về chu kỳ kinh nguyệt bạn sẽ dễ dàng nhận ra được dấu hiệu của rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, biết được ngày rụng trứng, giai đoạn dễ thụ tinh để có thể thiết lập kế hoạch có em bé hoặc nhận biết được sức khỏe của mình.

Tìm hiểu về chu kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ cần hiểu rõ về cơ quan sinh sản của mình

Không ít trường hợp nhiều chị em vô tư không hiểu rõ về các cơ quan sinh sản của mình nên thiếu kiến thức về sức khỏe ở nữ giới cách vệ sinh, chăm sóc, dẫn đến các vấn đề về phụ khoa.

Một số các bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới:

❆ Viêm âm đạo

❆ Viêm cổ tử cung

❆ Viêm nội mạc tử cung

❆ U xơ tử cung

❆ U nang buồng trứng

❆ Buồng trứng đa nang,...

Để phòng ngừa các bệnh lý trên, chị em cần hiểu rõ cơ thể mình để phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bản thân.

Cập nhật thêm các kiến thức bệnh lý và cách phòng ngừa tại https://www.facer.io/u/khoe247 đồng hành chăm sóc sức khỏe cùng bạn.

Tầm soát ung thư

Các bệnh lý ung thư ở nữ giới thường diễn biến âm thầm và không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu. Đa số bệnh nhân khi đến khám thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, cơ hội điều trị rất thấp, thậm chí có nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, tầm soát ung thư là cách phòng chống và phát hiện sớm, điều trị kịp thời để đảm bảo sức khỏe trong tầm kiểm soát.

 Đối với phụ nữ cần tầm soát  định kỳ với ung thư vú, ung thư cổ tử cung,..

Tiêm phòng bệnh nhiễm

Phụ nữ nên tiêm phòng bệnh nhiễm bảo vệ sức khỏe sinh sản

Phụ nữ nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ và tiêm phòng một số loại vắc - xin trước khi kết hôn gồm: 

❆ Viêm gan B: Đây là bệnh có tính truyền nhiễm, có thể lây từ mẹ sang con. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, hãy tiêm vắc - xin để tránh nguy cơ bị viêm gan B mạn tính.

❆ HPV: HPV là một bệnh lây truyền qua đường tình dục tương đối phổ biến. Tiêm vắc xin HPV giúp ngăn ngừa mụn cóc sinh dục và phòng tránh nguy cơ ung thư cổ tử cung lên đến 70%. Chị em nên được tiêm ngừa vắc xin HPV từ 9 đến 26 tuổi.

❆ Sởi, quai bị, rubella và thủy đậu: Đây là các bệnh có thể gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh. Nếu tiêm vắc xin để ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh lý trên hãy tiêm phòng trước khi kết hôn.

Chăm sóc sức khỏe phụ nữ cùng Khỏe 247

Khỏe 247 là một website về sức khỏe, y tế được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về tính khoa học và chính xác được đăng tải. Với mục tiêu cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn đọc dễ dàng nắm bắt được kiến thức cơ bản trong chăm sóc sức khỏe.

Tham khảo: Theo dõi các thông tin về sức khỏe - y tế tại Khoe247.vn 

Trong đó, các bệnh lý phụ khoa mà Khỏe 247 cập nhật, bao gồm

❆ Viêm lộ tuyến tử cung

❆ U xơ tử cung

❆ Lạc nội mạc tử cung

❆ U nang buồng trứng,...

Đội ngũ của chúng tôi luôn cố gắng tổng hợp và chắt lọc thông tin một cách dễ hiểu để các chị em có thể dễ dàng nắm bắt, đồng thời chuyên gia luôn có giải pháp để cải thiện bệnh lý.

Hãy để Khỏe 247 là bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe phụ nữ!