Một cải táng mộ, được dịch từ tiếng Việt là cải tạo đền thờ, là một tùy chỉnh truyền thống được thực hành trên khắp Việt Nam, trong đó những người thờ phượng sẽ đến với nhau và cải tạo các đền thờ tổ tiên cho tổ tiên đã ra đi của họ. Đó là một thực tế cho phép các gia đình đến với nhau và tôn vinh ký ức về tổ tiên của họ và là một phần của văn hóa Việt Nam trong nhiều thế kỷ.

Cải Tán Mộ là một truyền thống quan trọng mang các gia đình lại với nhau và phục vụ như một cách để thể hiện sự tôn trọng đối với tổ tiên của họ. Trong quá trình cải tạo đền thờ, các gia đình sẽ tập hợp để loại bỏ bụi bẩn và cỏ dại từ xung quanh ngôi đền, chà các bức tường, sửa chữa bất kỳ bộ phận bị hỏng nào và trang trí lại ngôi đền để làm cho nó trông nguyên sơ. Đối với nhiều gia đình, đây là một sự kiện tình cảm khi họ kết nối lại với tổ tiên của họ.

Khi các gia đình tụ tập cho cải tán mộ, truyền thống xã hội là một phần sâu sắc của nghi lễ. Mọi người trong gia đình, bất kể tuổi tác của họ, sẽ làm việc cùng nhau để sửa chữa và dọn dẹp ngôi đền. Đó là một cơ hội để các gia đình gắn kết và ghi nhớ tổ tiên của họ một cách có ý nghĩa. Sau đó, gia đình thường sẽ tập hợp cho một bữa ăn và hương nhẹ để tôn vinh người thân đã chết của họ.

Nghi thức của Cải Tán Mộ được cho là mang lại phước lành từ thiên đường và sự thịnh vượng cho gia đình. Nó được xem như một cách để các gia đình cảm ơn tổ tiên của họ vì tình yêu và sự hướng dẫn của họ trong suốt cuộc đời của họ.

Mỗi và mọi đền thờ cải tạo là duy nhất và cá nhân cho một gia đình cụ thể. Cho dù gia đình cải tạo ngôi đền cùng nhau hay trả tiền cho một phi hành đoàn chuyên nghiệp để thực hiện công việc, tất cả đều được thực hiện với tình yêu và sự ngưỡng mộ. Cải tán mộ là một truyền thống lâu đời

Xem thêm: cải táng mộ là gì