Khi thế giới ngày càng trở nên kỹ thuật số, các doanh nghiệp đang nhận ra tầm quan trọng của việc có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ. Rốt cuộc, Internet thường là nơi đầu tiên mọi người chuyển sang khi họ đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là nơi các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) xuất hiện. Một SEO specialist là người làm việc để cải thiện thứ hạng của trang web trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs) để có nhiều lưu lượng truy cập và cuối cùng là kinh doanh nhiều hơn.

Vì vậy, chính xác thì một seo specialist làm gì? Vâng, có một số nhiệm vụ khác nhau liên quan. Đối với một điều, họ tiến hành nghiên cứu từ khóa để xác định các thuật ngữ và cụm từ mà mọi người đang sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trong một ngành cụ thể. Sau đó, họ sử dụng thông tin này để tối ưu hóa nội dung của một trang web, đảm bảo rằng nó bao gồm các từ khóa và cụm từ quan trọng này.

Một nhiệm vụ quan trọng khác là tối ưu hóa cấu trúc và mã của một trang web. Điều này bao gồm đảm bảo rằng trang web dễ dàng điều hướng và nó tải nhanh. Nó cũng liên quan đến việc đảm bảo rằng trang web thân thiện với thiết bị di động