Tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) đã trở thành một thành phần thiết yếu của tiếp thị kỹ thuật số thời hiện đại. Đây là một mô hình quảng cáo nơi các nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của họ nhận được. Hình thức tiếp thị này cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu và tiếp cận đối tượng lớn mà không có giới hạn của quảng cáo truyền thống. PPC Marketing đã thay đổi mạnh mẽ cách các nhà tiếp thị tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu của họ.

Ưu điểm chính của PPC marketing là khả năng tiếp cận đối tượng cụ thể. Các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của họ dựa trên các yếu tố khác nhau như vị trí, nhân khẩu học, sở thích, từ khóa, v.v. Điều này cho phép sử dụng hiệu quả hơn chi tiêu quảng cáo bằng cách đảm bảo rằng chỉ có đối tượng phù hợp nhất. Với PPC marketing, các doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch được điều chỉnh cụ thể cho đối tượng mục tiêu của họ, do đó làm tăng cơ hội chuyển đổi.

Một lợi thế đáng kể khác của ppc marketing là khả năng có ROI có thể đo lường được. Điều này là do các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi các cá nhân nhấp vào quảng cáo của họ.