Cây để bàn làm việc hợp mệnh thổ là yếu tố được coi là rất quan trọng trong phong thủy. Nó có thể ảnh hưởng đến tình hình tài lộc và sức khỏe của mỗi người. Vì vậy, việc đặt cây để bàn làm việc theo mệnh thổ cũng được các chuyên gia phong thủy khuyến nghị.

Theo sự thành công của mỗi người, mệnh thổ của họ sẽ khác nhau. Với mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc, người ta khuyên bạn nên chọn cây có thân dài và đẹp, có lá xanh tươi và tán lá rộng để tạo ra sự thoải mái.

Cây xanh, với vẻ đẹp tự nhiên của nó, sẽ giúp tăng tính thư giãn, cảm giác thoải mái trong khi làm việc. Cây chuối, cây lưỡi hổ, cây lưỡi huyến và cây lưỡi người là những lựa chọn phổ biến cho mệnh thổ hợp cây để bàn làm việc vì chúng đem lại sự tươi mát giúp cân bằng năng lượngMệnh thổ, hay còn được gọi là Mệnh Thổ Vị Tân, là một trong những mệnh khá phổ biến trong phong thủy. Đặc trưng của mệnh thổ là sự ổn định, chắc chắn và khả năng kiên trì trong công việc. Với những khiếu hướng như vậy, các chuyên gia về phong thủy đề cử việc sử dụng cây cỏ để làm việc. Các loại cây mọc trên môi trường đất thổ đều thích hợp để đặt trên bàn làm việc như cây kim ngân, cây bạch đàn, cây xương rồng,

Ngoài ra, cây phong lữ, cây đuôi chồn và cây may mắn cũng là các loại cây được yêu thích để trang trí trong không gian làm việc. Tuy nhiên, khi chọn cây cho mệnh thổ, bạn nên lưu ý tới kích thước và hình dạng của cây, để tránh trường hợp cây có thể gây cản trở cho không gian làm việc của bạn."