Trong thế giới kinh doanh ngày nay, Customer journey là một yếu tố thiết yếu cho chiến lược marketing của một công ty. Customer journey đề cập đến các bước mà khách hàng thực hiện để tương tác với các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, từ nhận thức ban đầu đến mua hàng để hỗ trợ và trung thành sau khi mua. Hiểu về hành trình này và tối ưu hóa nó giúp các doanh nghiệp cải thiện sự hài lòng, bán hàng và lòng trung thành của khách hàng.

Customer journey thường bao gồm các giai đoạn sau: nhận thức, xem xét, quyết định và sau khi mua. Trong giai đoạn nhận thức, khách hàng nhận thức được các sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Giai đoạn này liên quan đến việc tạo ra nhận thức về thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Các công ty có thể sử dụng các kỹ thuật marketing khác nhau như quảng cáo, quan hệ công chúng, phương tiện truyền thông xã hội và marketing có ảnh hưởng để tạo ra nhận thức về thương hiệu.

Giai đoạn xem xét liên quan đến thông tin thu thập khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ và xem xét có nên mua hay không. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp phải cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của họ để giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt. Họ có thể làm customer journey