WordPress là một trong những hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất (CMS) hiện nay. Người ta ước tính rằng hơn 40% tất cả các trang web trên Internet được cung cấp bởi WordPress. Một trong những lý do cho sự phổ biến của nó là sự sẵn có của các plugin, bổ sung thêm chức năng cho các trang web do WordPress cung cấp. Trong bài tiểu luận này, chúng tôi sẽ khám phá các plugin là gì, cách chúng hoạt động, lợi ích của chúng và một số plugin WordPress phổ biến.

Plugin là các thành phần phần mềm có thể được cài đặt trên các trang web WordPress để thêm các tính năng mới hoặc nâng cao các tính năng hiện có. Chúng được viết bằng một người lập trình PHP và có thể được cài đặt và cập nhật từ trong bảng điều khiển WordPress hoặc bằng cách tải xuống chúng từ kho lưu trữ plugin WordPress.

Các plugin cần thiết cho wordpress hoạt động bằng cách tương tác với các phần khác nhau của trang web WordPress, chẳng hạn như cơ sở dữ liệu, tệp chủ đề hoặc các plugin khác. Họ có thể thêm chức năng tùy chỉnh vào các trang web WordPress không có sẵn theo mặc định. Ví dụ: một plugin có thể thêm một biểu mẫu liên hệ để khách truy cập điền vào, tạo một cửa hàng trực tuyến hoặc thêm các nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội.