Chú ý : lúc nằm ngủ trên 1 hàng 3 ghế, nhớ cài dây ổn định nhưng nằm nhằm không bị thương, va đụng lúc tàu bay bay vào địa điểm có khí hậu xấu. Nếu đắp chăn mền, hãy thắt dây ổn định vòng ra bên ngoài chăn mền đang đắp để luôn bảo đảm tiếp viên có khả năng bắt quả tang bạn đã cài dây ổn định. Làm như thế để họ không phải đánh thức bạn dậy để điều tra dây ổn định đã cài hay chưa.

đối với các chuyến bay thưa khách, nhiều dãy ghế sẽ trống. Nếu bạn thuận lợi, lúc tàu bay đã nâng cánh, bạn nhiều khả năng báo tiếp viên để khả dụng 1 dãy ghế trống để nằm nghỉ. Chuyện này cũng hên xui vì không phải khi nào bạn cũng đạt được. Nhớ ngoại lệ cho nữ giới, người cao tuổi, trẻ thơ và những cá nhân bị say phi cơ !

Nên ngồi chỗ nào trên máy bay tốt nhất các khoang khách hoặc ngay cửa thoát nạn thường có chỗ duỗi chân rộng thênh thang hơn. Nhưng, nhiều thương hiệu sẽ bán những khu vực này với một khoản khoản tiền phải trả cho.

Ghế hạng nhất ( first class ) và hạng vip ( business class ) là 2 hạng ghế tự tại nhất trên phi cơ. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp không vận đã chuẩn bị ghế nằm phẳng ( lie-flat ) để mọi người hạng ở khoang hạng nhất và hạng vip có khả năng tự điều chỉnh thành giường dài, rộng và thong dong ngả người ra sau.

Trong khi ấy, những ghế ngồi ngay trên đường ra vào và cuối tàu bay là những ghế kém nhẹ nhõm nhất. Mọi người ngồi tại các hạng ghế này chẳng thể ngả lưng ra đằng sau. Hơn nữa, để chuyến bay nhàn nhã hơn , mọi người nên tránh chọn ghế gần khu bếp nếu không có nhu cầu cam chịu tiếng ồn lúc ekip bay trang bị thực phẩm và đồ uống.