Thứ nhất, nhân sự tại tiệm check-in sẽ điều tra vé máy bay , căn cước công dân hoặc passport/visa của bạn , nếu có đồ gởi bạn bế lên bàn cân, nhân sự có khả năng sẽ điều tra luôn hành lý xách tay của bạn có hợp chuẩn không.
Kể từ khi xong thủ tục tại hàng, nhân sự check-in sẽ đưa lại cho bạn vé máy bay , các điều tra giấy tờ ảnh hưởng, thẻ lên tàu bay ( boarding pass ) và cuống vé tương xứng với hành lý ký gởi.
Từ thời điểm hiện nay đến lúc lên phi cơ, chúng ta sẻ dùng thẻ lên tàu bay thay cho vé máy bay. Trên thẻ này ghi khu vực phòng chờ có nghĩa là cổng ( gate ) mà chúng ta sẻ cần có mặt phía trước lúc lên phi cơ, thời căn phòng đợi hoạt động, số ghế ( seat ) trên tàu bay của bạn.
Trong tình huống bạn đi transit, nhân sự có khả năng sẽ làm luôn thẻ lên tàu bay cho các chặng kế tiếp của bạn , bạn để ý không nhầm giữa các thẻ lên phi cơ cùng nhau. Tùy thuộc bối cảnh, họ sẽ báo cáo cho bạn biết hành lý ký gởi của bạn sẽ được tự động chuyển giữa các chuyến bay , và chúng ta sẻ lấy đồ ở đích sau cùng hay phải tự lo ở từng khu vực.

Nếu phi trường thu lệ phí, bạn cần nạp ngay để né mất sau này này.

Hoàn thiện hồ sơ xuất cảnh lần đầu đi máy bay
Nếu đi các chuyến bay toàn cầu, bạn cần làm các thủ tục xuất cảnh. Tùy thuộc mỗi phi trường thì bước điều tra an ninh nhiều khả năng xảy ra trước hoặc kể từ khi hoàn thiện hồ sơ xuất cảnh. ở đây, bạn đưa passport/visa cho nhân sự hải quan, nhân sự hải quan sẽ quan sát và lưu dấu vào passport của bạn hay dỡ bỏ visa /điều tra giấy tờ ảnh hưởng khỏi passport của bạn nếu không còn trị giá.