Tràng An là 1 khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc thức giấc Ninh Bình. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích nhà nước đặc trưng quan yếu và UNESCO xác nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.

Tràng An mang hệ thống dãy núi đá vôi với tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm. Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, những di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa.

Hệ thống núi đá, sông suối, rừng và hang động ở Tràng An vô cùng hiểm phát triển thành được Vua Đinh Tiên Hoàng tậu làm cho thành Nam bảo vệ kinh đô Hoa Lư ở thế kỷ X và sau ấy nhà Trần sử dụng làm hành cung Vũ Lâm trong kháng chiến Nguyên Mông. Hiện nay nơi đây còn đa dạng di tích lịch sử thời Đinh và thời Trần.

Liên khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động - cố đô Hoa Lư - rừng đặc dụng Hoa Lư hiện được quy hoạch chung vào Quần thể danh thắng Tràng An, vươn lên là di sản thế giới kép trước tiên ở Việt Nam có các giá trị vượt trội về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử văn hóa và kiến tạo địa chất và cũng là địa danh được đầu tư để phát triển thành một khu du lịch tầm cỡ quốc tế.

Xem thêm dịch vụ liên quan: taxi nội bài đi tràng an