Bài tấn là một trò chơi bài phổ biến ở Việt Nam, dựa trên cách chơi bài của Nga, thường được chơi bởi 2 - 4 người. Bài tấn là một trong những cách chơi thông dụng của bộ bài Tây. Cách chơi bài tấn bắt nguồn từ Nga và có tên gọi là Durak, trong đó "thằng ngốc" chỉ người có bài cuối cùng. Mặc dù tương tự với bài ăn gian nói dối, nhưng luật chơi bài tấn có nhiều điểm khác biệt.

Để hiểu cách chơi tấn, trước tiên bạn cần phải nắm vững tất cả các lá bài trong tấn. Cách chơi tấn giống như các trò chơi bài khác, sử dụng bộ bài tây gồm 52 lá. Các lá bài sẽ được sắp xếp theo thứ tự tăng dần từ 2 đến át. Có nghĩa là quân át là quân lớn nhất và quân 2 là quân bé nhất.

Trong bài tấn, K sẽ được gọi là ca hoặc già, Q được gọi là quy hoặc dầm, còn J được gọi là gi hoặc bồi. Tuy theo vùng miền hoặc sở thích của mỗi người mà cách gọi này có thể khác nhau.

Luật chơi bài tấn như sau:
- Chơi tấn cần ít nhất 2 người và chơi theo chiều kim đồng hồ.
- Mỗi người chơi sẽ được chia 8 lá bài. Các lá bài còn lại được úp xuống dưới sàn, và rút một lá bất kỳ lên đặt ngửa xuống dưới những lá úp đó. Loại lá này sẽ xác định chất của con bài chủ, và thứ tự từ thấp nhất đến cao nhất sẽ là chất đó. Ví dụ, nếu lá chủ là 3 rô, thì rô sẽ là chất chủ, 2 rô là lá thấp nhất và A rô là lá cao nhất trong chất chủ. Những lá bài này có thể đánh bại các quân từ 2 đến A của chất khác.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://www.find-topdeals.com/blogs/80453/Bai-chan-Tro-choi-moi-dua-tren-bai-To-tom
https://www.find-topdeals.com/blogs/80248/Quan-ly-von-va-tim-hieu-truoc-khi-tham-gia

Địa chỉ: 15, Quang Trung, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
SĐT: 0395858392
Website: Sunwin88.vip
Email: [email protected]